4 lý do chứng minh ống HDPE ưu việt hơn ống bê tông

Hệ thống
cửa hàng
Hỗ trợ 24/7:

0938 548 068

CÔNG TY TNHH UY MINH
4 lý do chứng minh ống HDPE ưu việt hơn ống bê tông
Ngày đăng: 11/09/2023 10:21 PM

     Trong suốt nhiều năm nay, cùng với sự cải tiến của cơ sở hạ tầng là ống nhựa HDPE đã được đưa vào sử dụng rộng rãi trong các công trình đường ống dẫn nước, đường ống hóa chất hay cần vận chuyển các chất lỏng, chất dẫn khí khác tại Việt Nam. Sau đây là 4 lý do chứng minh ống HDPE ưu việt hơn ống bê tông.

 

Thoát nước tốt hơn


     Trở lực dòng chảy của ống nhựa HDPE là 0.009, thấp hơn so với ống cống bê tông 0.014. Vì thế ống cống nhựa HDPE thoát nước tốt hơn ống cống bê tông rất nhiều.

 

 

     Ngoài ra, ống HDPE có khả năng đàn hồi tốt, chịu uốn nên thoát nước cũng tốt hơn. Các đầu nối kín nên nước không bị rò rỉ ra ngoài. Còn ống bê tông rất cứng và không đàn hồi, đầu nối xử lý bằng xi măng nên dễ bị rò rỉ, tính thoát nước kém.

 

     Đối với các chất lỏng là hoá chất, ống HDPE có khả năng kháng hóa chất tốt hơn vì nó chịu được hầu hết các loại dung dịch & hóa chất hiện nay như kiềm, acid, muối,... giữ cho chất lỏng không bị rò rỉ. Còn ống bê tông lại có khả năng kháng hóa chất kém hơn, lâu ngày có thể khiến trong cống bị đóng rong rêu, làm giảm khả năng thoát nước.

 

Độ bền vượt trội


     Ống HDPE có tuổi thọ trung bình trên 50 năm trong khi ống bê tông có tuổi thọ chỉ khoảng 20 năm.

 

Trọng lượng nhẹ - Thi công dễ dàng, nhanh chóng


     Ống HDPE có trọng lượng nhẹ nên an toàn trong lúc thi công. Ngoài ra, ống HDPE cũng có khả năng chịu va đập tốt trong lúc vận chuyển.

 

     Ống bê tông có đặc điểm cứng và nặng. Khi sử dụng loại ống này, yêu cầu nền đất phải được gia cố thật kỹ, phải có gối đỡ cống và các thiết bị cơ giới sử dụng phải đủ lớn.

 

 

Tính khít nước tuyệt đối


     Ống HDPE có độ kín nước cao gần như tuyệt đối, không bị rò rỉ tại các mối nối nên nước ngầm không thể vào trong cống.

 

     Ống bê tông có độ kín nước kém, các mối nối rất dễ bị thẩm thấu dẫn đến nước thải trong cống bị rò rỉ ra ngoài và làm ô nhiễm môi trường.

 

     Ngoài 4 lý do trên, ống HDPE cũng có ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với ống bê tông như:

 

     – Dễ thi công và lắp đặt
     – Chi phí thấp
     – Tương thích với nhiều điều kiện môi trường

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline