Cần lưu ý những gì khi sử dụng ống nhựa PVC

Hệ thống
cửa hàng
Hỗ trợ 24/7:

0938 548 068

CÔNG TY TNHH UY MINH
Cần lưu ý những gì khi sử dụng ống nhựa PVC
Ngày đăng: 08/08/2023 06:33 PM

     Độ phổ biến của loại ống nhựa này ngày càng rộng, chính vì vậy mà nhiều người dùng thường không tìm hiểu kỹ về sản phẩm và chủ quan trong quá trình sử dụng và lắp đặt. Người dùng cần lưu ý những điều sau đây để sử dụng ống nước chịu nhiệt PVC an toàn và đúng cách.

Ống nhựa PVC là gì?

     Ống nhựa PVC có thành phần cơ bản là bột PVC, bột màu, chất tạo độ trơn và một số chất phụ gia cần thiết. Ống nhựa PVC được sản xuất ở dạng thanh và được chia thành nhiều khoảng trống có chức năng dùng để cách âm, cách nhiệt, giúp sản phẩm có tuổi thọ cao. Loại ống này có những tính năng nổi bật như hệ số ma sát nhỏ, khả năng cách điện tốt, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt, giá thành sản phẩm thấp hơn so với các loại ống nhựa khác và có tính thẩm mỹ cao.

     Ống nhựa PVC được ứng dụng rộng rãi vì sở hữu những tính năng đặc biệt hơn các dòng ống nhựa PVC thế hệ trước. Loại ống nhựa này được ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày như lắp đặt cho hệ thống cống rãnh xả thải, lắp đặt đường dẫn nước sạch, lắp đặt ống nước trong nông nghiệp, lắp đặt ống bảo vệ dây điện và cáp quang.

Không nên sử dụng ống PVC ở trong điều kiện môi trường quá nóng

     Ống nhựa PVC chỉ có nhiệt độ sử dụng tối đa là khoảng 45°C, chính vì vậy mà người dùng không nên sử dụng ống nhựa PVC để dẫn nước nóng để tránh hiện tượng vỡ đường ống và ảnh hưởng đến chất lượng nước. Không nên sử dụng ống nhựa PVC ở ngoài trời vì loại vật liệu này dưới tác động của tia tử ngoại và ánh mặt trời sẽ bị ảnh hưởng.

Lưu ý khi lắp đặt ống nhựa PVC

▶ Khi nối các ống nhựa, người lắp cần giữ cho mối nối được cố định và keo phải thật khô trong khoảng thời gian ít nhất là 5 phút.

▶ Lượng keo trong mỗi lần sử dụng chỉ nên lấy vừa đủ, nếu sử dụng quá nhiều keo dán nhựa thì sẽ làm hỏng mối nối.

▶ Phần keo thừa khi dán ống cần được làm sạch để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của ống.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline