Những lưu ý khi sử dụng ống nhựa luồn dây điện

Hệ thống
cửa hàng
Hỗ trợ 24/7:

0938 548 068

CÔNG TY TNHH UY MINH
Những lưu ý khi sử dụng ống nhựa luồn dây điện
Ngày đăng: 28/12/2023 12:01 AM

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau như: ống luồn ruột gà, ống dẹt, ống tròn… Với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà người tiêu dùng có thể lựa chọn. Sản phẩm là giải pháp tuyệt vời đảm bảo an toàn cho việc đi dây dễ dàng. Sử dụng cho hệ thống đi dây lắp đặt âm tường hoặc lắp nổi. Tác dụng tốt cho dây điện, tăng tuổi thọ của dây điện, khắc phục được các sự cố cháy nổ xảy ra đối với hệ thống điện.

 

       Yếu tố an toàn điện là yếu tố quan trọng hàng đầu và rất cần thiết đối với mọi người. Đặc biệt, ở các công trình lớn khi nhu cầu sử dụng các thiết bị rất lớn, việc đi dây điện cũng rất nhiều. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho việc đi dây điện ở các tòa nhà hay ở các công trình thì rất cần ống nhựa luồn dây điện có chất lượng tốt và độ bền cao, cách sử dụng đúng và khoa học. Sau đây là những lưu ý khi sử dụng ống nhựa luồn dây điện:

 

 

Lựa chọn vị trí đặt sản phẩm thích hợp nhất


       Mỗi loại ống nhựa luồn dây điện đều thích hợp lắp đặt và sử dụng ở các không gian khác nhau. Chẳng hạn: ống dạng tròn thường được sử dụng để đi âm tường, chính vì thế mà đòi hỏi ống nhựa luồn dây điện cần có khả năng chịu lực cao, chống chịu được mọi áp lực từ các điều kiện môi trường khác nhau. 

 

Xác định được đúng mục đích và nhu cầu dùng sản phẩm


       Để đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình sử dụng như: ống nhựa luồn dây điện chỉ sử dụng cho việc đi dây dẫn điện, bảo vệ dây dẫn không được dùng ống nhựa luồn dây điện để làm dây dẫn ga, dẫn nước.

 

Dùng sản phẩm chất lượng tốt nhất, đúng tiêu chuẩn

 


       Để đảm bảo được an toàn khi sử dụng về độ chịu va đập mạnh, khả năng chống chịu nhiệt tốt, chống cháy tốt. Nếu bạn lựa chọn loại ống luồn dây chất lượng kém thì sẽ không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

 

Trước khi lắp đặt nên tính toán lựa chọn kích thước và số lượng sản phẩm


       Để tránh lãng phí và thiếu sót khi lắp đặt. Trong quá trình thi công không nên luồn quá chặt hoặc quá nhiều dây điện vào một ống vừa không đảm bảo an toàn mà khi thay thế hay sửa chữa sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

 

       Đối với hệ thống lắp ống nổi trên tường thì bạn nên lưu ý hạn chế va chạm hay dùng các vật nặng để treo lên ống. Và không nên sử dụng các loại sản phẩm có chất lượng kém vì khả năng chịu lực của chúng rất kém ảnh hưởng đến độ an toàn của dây dẫn điện trong quá trình sử dụng.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline